Gạch khổ lớn - xu hướng thiết kế 2022 và tương lai

Gạch khổ lớn hứa hẹn sẽ là sản phẩm thay thế hạng mục đá trong công trình, bởi tính thẩm mỹ cao và ứng dụng linh hoạt.

Chỉ cần gõ từ khóa #gachkholon hay #bigslab, không khó để nhận thấy, XU HƯỚNG THIẾT KẾ SỬ DỤNG GẠCH KHỔ LỚN đang thuộc top-trending hiện nay. Với kích thước ấn tượng: 750×1500, 900×1800, 1200×2400, 1800×3600… gạch khổ lớn giúp tạo nên không gian mở, thoáng đãng cùng tính thẩm mỹ cao.

1. Gạch khổ lớn (Big Slab) là gì?

Đây là loại gạch ốp lát có kích thước lớn và hoành tráng, nên thường được sử dụng tại sảnh nhà hàng khách sạn, trung tâm thương mại hay các  biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp… nhằm hướng đến sự sang trọng, làm nên đẳng cấp của chủ nhân.

Thi công gạch khổ lớn

 

Gạch khổ lớn ứng dụng linh hoạt nhiều không gian khác nhau

2. Đặc điểm của gạch khổ lớn

2.1. Bề mặt gạch khổ lớn

Về tổng quan, bề mặt của gạch khổ lớn có 2 loại chính: Polished (bóng) và Matt (nhám, mờ).

Polished (bóng): Gạch men bóng là những loại gạch được nung với bề mặt men bóng, giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, loại gạch này có khả năng hút sáng tốt, đặc biệt là những không gian cần ánh sáng tự nhiên.

Matt (nhám, mờ ): Men nhám, mờ thường có đường vân mô phỏng kết cấu vân đá tự nhiên, có ưu điểm là chống trơn trượt tốt.

2.2. Độ dày gạch khổ lớn

Với độ dày cực kỳ mỏng nhẹ, thông thường từ 3,5; 5.5mm, 10.5mm và 13.5mm, cho nên gạch khổ lớn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn đá, dễ dàng lắp đặt, ứng dụng linh hoạt nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

2.3. Ưu điểm

Ngoài các tính năng khắc phục được nhược điểm của đá: chống ngấm ố, bay màu, chịu được hóa chất tẩy rửa, cộng thêm công nghệ vân in của gạch đã đạt được sự mô phỏng 1-9-1-10 so với đá tự nhiên, gạch khổ lớn đang là sự lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư, designer hiện nay bởi vô vàn ưu điểm vượt trội:

- Gạch khổ lớn THE.LANKA ứng dụng đa dạng không gian: trang trí mảng tường, làm mặt bàn bếp/ bàn ăn, hay lát sàn…giúp tăng nét phóng khoáng cho thiết kế. Tấm gạch với đường vân lớn tạo nên sự ấn tượng, phá vỡ mọi rào cản của không gian.

- Gạch khổ lớn của THE.LANKA mô phỏng hoàn hảo các đường vân tinh tế của đá tự nhiên, giúp tô điểm không gian hiện đại với tone màu tối giản, mẫu mã được update liên tục, bắt trend thiết kế nhanh nhất.

- Gạch khổ lớn nhập khẩu lựa chọn hướng tới cuộc sống bền vững: Đều tuân thủ quy trình kiểm duyệt, thẩm định nghiêm ngặt về thành phần; hướng đến nguyên liệu có thể tái chế; hạn chế nồng độ  khí, chất thải ra môi trường… Nhờ đó, các sản phẩm gạch khổ lớn của THE,LANKA đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe và được tin dùng của cả thị trường Châu Âu.

3. Kích thước và ứng dụng của gạch khổ lớn

3.1. Kích thước gạch khổ lớn

King Tiles cung cấp đa dạng các kích thước gạch khổ lớn trên thị trường hiện nay: 750x1500mm, 800x1600mm, 900x1800mm, 760x2550mm, 800x2400mm, 900x2700mm, 1200x2400mm, 1200x2700mm, 1600x3200mm, và lớn nhất là 1800x3600mm

Kích thước đa dạng, phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng

3.2. Ứng dụng gạch khổ lớn hiện nay

Ứng dụng cơ bản của gạch khổ lớn là lát nền phòng khách hay các khu vực sảnh có diện tích rộng mang đến không gian thoáng đãng, nổi bật, tạo chiều sâu cho không gian. Bên cạnh đó, gạch khổ lớn còn được ưu ái sử dụng làm vách trang trí, ốp mặt tiền để thay thế hạng mục đá.

Gạch khổ lớn được ứng dụng vô cùng linh hoạt

- Lát sàn gạch khổ lớn: Đã qua thời sử dụng những loại gạch cỡ nhỏ như 800x800 hay 400x400 để lát sàn. Hiện nay, xu hướng sử dụng gạch khổ lớn để lát sàn đang ngày càng phổ biến, trong đó khổ gạch được khách hàng ưa thích dùng để lát sàn phải kể đến: 750x1500, 800x1600, 900x1800 hay 1200x2400mm.

- Ốp tường, trang trí bề mặt: Đối với gạch khổ lớn, khách hàng có thể dễ dàng cắt ghép thành bất kỳ hình dạng và kích cỡ nào, phá bỏ giới hạn sử dụng của một số bề mặt mà trước đây không thể dùng gạch ốp lát. Do đó, gạch khổ lớn ngoài ốp lát cho các bề mặt sàn và tường phẳng còn được dùng làm bàn ăn, mặt bếp, bàn đảo, quầy bar…

 

4. Bộ sưu tập gạch khổ lớn nhập khẩu

Nhằm mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi luôn cập nhật nhiều mẫu mã, kích thước mới để phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng.

4.1. Các loại gạch khổ lớn của THE.LANKA

  • Gạch ghép vân Picture: Với 3, 4 tấm liền vân được ghép lại. Gạch ghép vân sẽ được ứng dụng nhiều trong việc trang trí, ốp mảng lớn.

  • Gạch vân đối xứng : Với 2 tấm có bề mặt vân đối xứng, loại gạch này cũng được dùng nhiều trong việc trang trí

  • Gạch vân loạn: Mỗi mã gạch sẽ có 4-5 bề mặt vân in khác nhau, tạo nên sự phóng khoáng và nổi bật cho không gian của gia chủ. Gạch vân loạn ứng dụng linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng như ốp lát, làm bàn ăn, mặt bếp, bàn đảo…

4.2. Nổi bật với mẫu mã tinh tế, sắc nét:

Đây cũng là điều mà chúng tôi cực kỳ tự hào khi đặt bên cạnh những sản phẩm khác trên thị trường. Gạch khổ lớn THE.LANKA được lựa chọn kỹ lưỡng từ những dòng gạch nổi tiếng trên thị trường, sử dụng công nghệ in độc quyền từ Italia : công nghệ in kỹ thuật số độ phân giải 3D được sử dụng tái tạo chính xác kết cấu vân của đá cẩm thạch, giữ nguyên được cảm xúc tinh tế của vân đá tự nhiên cũng như các chất liệu bề mặt khác như gỗ, bê- tông, sắt thép, terrazzo….

Với công nghệ in này giúp gạch khổ lớn luôn bền màu với điều kiện khắc nghiệt từ môi trường không lo rạn nứt, bay màu hoặc ố vân, cực kỳ thích hợp để trang hoàng cho tổ ấm của bạn.

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt niềm tin vào gach khổ lớn THE,LANKA. Chúng tôi luôn đặt tính thẩm mỹ, tiện dụng và sẵn sàng chiều lòng bất cứ khách hàng khó tính nhất.

                                                                                                                         

                                                                                                                             

                                                                                                                             one stop, many different   

 

 

 

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0964 21 67 67 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

LIÊN HỆ VÀ TƯ VẤN BÁO GIÁ